หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

Điểm lại danh sách 5 trung vệ xuất sắc nhất lịch sử V-League

Sân chơi bóng đá V-League luôn thú vị và là nơi những chân sút thể hiện khả năng qua các vòng thi đấu. Để tạo nên những bàn thắng đẹp mắt thì không thể không kể đến các cầu thủ trung vệ. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây nếu đặc biệt chú ý thì đội hình các đội ra sân thi đấu ở hàng phòng ngự trung vệ luôn yếu thế hơn hẳn về mặt số lượng so với những năm trước đây.
Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua 5 cái tên luôn được người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đánh giá cao ở vị trí trung vệ trong lịch sử V-League nhé.
Trong lịch sử bóng đá V-League đã từng phát hiện ra nhiều trung vệ đá tốt và xuất sắc. Chúng ta có thể kể ra đây 5 cái tên tiêu biểu như: Đỗ Khải, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng.
Người ta thường ví những trung vệ có lối chơi tốt như những trung vệ thép thực thụ.
Điểm chung của những trung vệ này là luôn có sự rắn rỏi, có những tiểu xảo trong quá trình thi đấu nhưng đặc biệt là họ thi đấu với tinh thần không ngại va chạm.

Đỗ Khải

Đỗ Khải
Đỗ Khải
Tên đầy đủ của anh là Đỗ Văn Khải là cựu cầu thủ sinh năm 1974. Thuộc thế hệ cầu thủ đi trước. Anh từng chơi ở vị trí trung vệ cho CLB Hải Quan ở V-League và đội tuyển Quốc gia. Anh có lối chơi kỹ thuật cùng với những tinh tế trong pha xử lí nên được giới chuyên môn đánh giá cao.
Đỗ Khải được ví như trung vệ thép khi anh thi đấu đỉnh cao trong giai đoạn 1993-2001. Tuy từ giã sân cỏ khi đang rất trẻ nhưng anh là một trong những tượng đài thần tượng của nhiều bạn trẻ yêu bóng cũng như người hâm mộ lúc bấy giờ.

Duy Mạnh


Đỗ Duy Mạnh
Đỗ Duy Mạnh
Duy Mạnh tên đầy đủ là Đỗ Duy mạnh. Duy Mạnh là thành viên của đội hình CLB Hà Nội T&T tại sân chơi V-League.
Duy Mạnh không chỉ sở hữu trong mình lối chơi đẹp mặt mà trong suốt thời gian 6 năm ở CLB đất thủ đô thì anh cũng là người giành nhiều thành tích nhất cho đội bóng này với 4 lần nhận giải á quân và 2 chức vô địch.
Duy Mạnh hiện nay cũng nằm trong đội tuyển Quốc Gia và anh được HLV Park Hang Seo đặt niềm tin và sự kỳ vọng rất nhiều.

Đình Trọng

Trần Đình Trọng
Trần Đình Trọng
Đình Trọng tên đầy đủ là Trần Đình Trọng sinh năm 1997. Anh cũng là một cầu thủ trưởng thành từ CLB Hà Nội T&T. Hiện nay anh đang chơi cho CLB đất thủ đô này với vị trí trung vệ.
 Gắn bó với HN T&T trong nhiều năm liền thành tích anh đem về cho đội bóng nhà cũng không phải là ít, tiêu biểu là ở mùa giải V-League 2015 anh cùng các đồng đội đã đưa chiến thắng vinh quang với chiếc cúp vô địch.
Gần đây nhất là thành tích của anh với đội tuyển U23 Việt Nam. Dù anh không là cái không nổi bật nhất trong đội hình nhưng chúng ta không thể phủ nhận công lao của anh khi cùng đội tuyển U23 giành được vị trí á quân trong giải đấu U23 Châu Á.

Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng
Bùi Tiến Dũng
Bùi Tiến Dũng là người con sinh ra trong gia đình thuần nông ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Từ nhỏ anh đã bộc lộ tài năng đặc biệt với bóng đá. Anh trưởng thành từ CLB bóng đá Viettel nhưng lại được tham gia mùa giải V-League 2015 trong màu áo đội tuyển Hoàng Anh Gia Lai.
Tiến Dũng được đánh giá cao bởi lối chơi kỹ thuật và tài năng bẩm sinh với bóng đá. Thời gian gần đây anh luôn là thành viên chủ chốt của đội hình đội tuyển Quốc Gia góp công lớn đưa bóng đá nước nhà vươn ra tầm châu lục, cụ thể là thành tích á quân tại giải U23 Châu Á.

Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải
Quế Ngọc Hải
Quế Ngọc Hải là cầu thủ sinh năm 1993, lớn lên tại Nghệ An và được rèn luyện, đào tạo ở CLB Sông Lam Nghệ An.
Điểm đáng chú ý ở cầu thủ này là kinh nghiệm trận mạc cũng như lối chơi đầy kĩ năng. Ngoại trừ những vòng thi đấu ở mùa giải V-League hàng năm thì với tài năng của mình anh liên tiếp có cơ hội thi đấu ở các giải đấu trong khu vực cũng như vươn lên tầm châu lục.
Trong thời gian gần đây Quế Ngọc Hải cũng được triệu tập lên vị trí chơi trung vệ ở đội tuyển Quốc gia.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น